Tìm hiểu nhụy hoa nghệ tây

Tìm hiểu nhụy hoa nghệ tây


1. Xuất xứ của hoa nghệ tây:

Hoa nghệ tây là dạng triploid của một loài được tìm thấy ở Đông Hy Lạp, gọi là Crocus cartwrightianus. Có thể nghệ tây xuất hiện lần đầu tiên ở Crete và không có nguồn gốc từ Tây hoặc Trung Á, như được nghi ngờ trước đây, đã bị phản minh chứng bởi nghiên cứu thực vật[1](https://www.google.com/search?q=origin%20of%20Western%20saffron%20flower). Các hình vẽ Minoan về nghệ tây hiện nay được coi là Crocus cartwrightianus[1](https://www.google.com/search?q=origin%20of%20Western%20saffron%20flower).

Tên gọi "nghệ tây" bắt nguồn từ từ "za'faran" trong tiếng Ả Rập, có nghĩa là màu vàng. Nghệ tây được chiết xuất từ nhụy màu đỏ của loài Crocus Sativus mọc vào mùa thu[(https://www.englishsaffron.co.uk/history-of-saffron).

Hoa nghệ tây là một loại gia vị được lấy từ hoa của loài Crocus sativus, thường được gọi là "nghệ tây". Nhụy màu đỏ sặc sỡ và những sợi như một sợi chỉ, được gọi là nhân tạo, tạo nên nghệ tây[(https://en.wikipedia.org/wiki/Saffron).
Nghệ tây là loại gia vị đắt nhất thế giới, được chiết xuất từ hoa của nghệ tây Crocus sativus. Nó đã được trồng hàng ngàn năm(https://www.mountsinai.org/health-library/herb/turmeric)

Hoa nghệ tây, còn được gọi là saffron, có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải. Hiện nay, hai quốc gia chủ yếu trồng hoa nghệ tây là Iran và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, xuất xứ nổi tiếng nhất và có chất lượng tốt nhất là từ Iran [Xuất xứ Nhụy hoa Nghệ Tây Saffron ở đâu? Nơi nào chất ...](https://saffronvua.com/xuat-xu-nhuy-hoa-nghe-tay-saffron-o-dau-noi-nao-chat-luong-tot-nhat/).

2. Thành phần hóa học của hoa nghệ tây:

Hoa nghệ tây chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như mangan, sắt, kali, canxi, vitamin C, axit folic và các acid amin. Ngoài ra, nó còn chứa các hợp chất chính như crocin, safranal và picrocrocin [Giải mã những thành phần nhụy hoa nghệ tây đem lại tác ...](https://saffron.vn/cam-nang/giai-ma-nhung-thanh-phan-nhuy-hoa-nghe-tay-dem-lai-tac-dung-ki-dieu-cho-suc-khoe/). Crocin là một thành phần chính quyết định cho màu sắc và tác dụng của hoa nghệ tây, trong khi safranal tạo nên mùi hương đặc trưng của nó. Picrocrocin là chất chính tạo nên vị đắng của hoa nghệ tây [Giải mã những thành phần nhụy hoa nghệ tây đem lại tác ...](https://saffron.vn/cam-nang/giai-ma-nhung-thanh-phan-nhuy-hoa-nghe-tay-dem-lai-tac-dung-ki-dieu-cho-suc-khoe/).

3. Công dụng của hoa nghệ tây theo y học hiện đại:

Hoa nghệ tây có nhiều công dụng trong y học hiện đại. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nó có khả năng chống viêm, chống ôxy hóa, giảm căng thẳng, hỗ trợ giấc ngủ, cải thiện tâm trạng và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch [Công dụng của nhụy hoa nghệ tây và 5 nhóm người không ...](https://medlatec.vn/tin-tuc/cong-dung-cua-nhuy-hoa-nghe-tay-va-5-nhom-nguoi-khong-nen-su-dung). Ngoài ra, hoa nghệ tây còn có tác dụng tốt cho tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da [Giải mã những thành phần nhụy hoa nghệ tây đem lại tác ...](https://saffron.vn/cam-nang/giai-ma-nhung-thanh-phan-nhuy-hoa-nghe-tay-dem-lai-tac-dung-ki-dieu-cho-suc-khoe/).

4. Các bài báo khoa học, sách, tạp chí viết về hoa nghệ tây:

Có nhiều bài báo khoa học, sách và tạp chí đã viết về hoa nghệ tây. Dưới đây là một số nguồn tài liệu tìm hiểu về hoa nghệ tây:

- "Giải mã những thành phần nhụy hoa nghệ tây đem lại tác dụng tốt cho sức khỏe" trên trang web Saffron Việt Nam [Giải mã những thành phần nhụy hoa nghệ tây đem lại tác ...](https://saffron.vn/cam-nang/giai-ma-nhung-thanh-phan-nhuy-hoa-nghe-tay-dem-lai-tac-dung-ki-dieu-cho-suc-khoe/).

- "Công dụng của nhụy hoa nghệ tây và 5 nhóm người không nên dùng" trên trang web Bệnh viện đa khoa MEDLATEC [Công dụng của nhụy hoa nghệ tây và 5 nhóm người không ...](https://medlatec.vn/tin-tuc/cong-dung-cua-nhuy-hoa-nghe-tay-va-5-nhom-nguoi-khong-nen-su-dung).

- "Sự thật về nhụy hoa nghệ tây cao cấp hàng đầu thế giới" trên trang web Báo điện tử Tiền Phong [Sự thật về nhụy hoa nghệ tây cao cấp hàng đầu thế giới](https://tienphong.vn/su-that-ve-nhuy-hoa-nghe-tay-cao-cap-hang-dau-the-gioi-post1143787.tpo).

- "Các công dụng tuyệt vời mà nhụy hoa nghệ tây mang lại" trên trang web Nhà thuốc Long Châu [Các công dụng tuyệt vời mà nhụy hoa nghệ tây mang lại ...](https://nhathuoclongchau.com.vn/bai-viet/cac-cong-dung-tuyet-voi-ma-nhuy-hoa-nghe-tay-mang-lai-cho-suc-khoe-48348.html).

- "Nghiên cứu sản xuất trà thảo dược nhụy hoa nghệ tây" trên trang web Tạp chí Công Thương [Nghiên cứu sản xuất trà thảo dược nhụy hoa nghệ tây ...](https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/nghien-cuu-san-xuat-tra-thao-duoc-nhuy-hoa-nghe-tay-crocus-sativus-va-co-ngot-stevia-rebaudiana-dong-chai-90145.htm).

Các nguồn trên đều cung cấp thông tin chi tiết và tin cậy về xuất xứ, thành phần hóa học, công dụng và tài liệu liên quan đến hoa nghệ tây. [Xuất xứ Nhụy hoa Nghệ Tây Saffron ở đâu? Nơi nào chất ...](https://saffronvua.com/xuat-xu-nhuy-hoa-nghe-tay-saffron-o-dau-noi-nao-chat-luong-tot-nhat/)

Tham khảo:

[1] https://vi.wikipedia.org/wiki/Saffron

[2] https://medlatec.vn/tin-tuc/cong-dung-cua-nhuy-hoa-nghe-tay-va-5-nhom-nguoi-khong-nen-su-dung

[3] https://soytethainguyen.gov.vn/nhuy-hoa-nghe-tay-2

[4] https://vtcnews.vn/nhuy-hoa-nghe-tay-co-tac-dung-gi-ar806400.html

[5] https://hoanmy.com/nhuy-hoa-nghe-tay/

[6] https://nhathuoclongchau.com.vn/bai-viet/nhuy-hoa-nghe-tay-cua-nuoc-nao-chat-luong-tot-nhat-61652.htm

[7] https://saffronvua.com/xuat-xu-nhuy-hoa-nghe-tay-saffron-o-dau-noi-nao-chat-luong-tot-nhat/

[8] https://saffron.vn/cam-nang/giai-ma-nhung-thanh-phan-nhuy-hoa-nghe-tay-dem-lai-tac-dung-ki-dieu-cho-suc-khoe/

[9] https://geniusvietnam.com/nghien-cuu-khoa-hoc-dang-chu-y-ve-saffron-231

[10] https://www.nhathuocankhang.com/ban-tin-suc-khoe/nhuy-hoa-nghe-tay-saffron-la-gi-10-cong-dung-cua-saffron-doi-voi-suc-khoe-lam-dep-1440757

[11] https://medlatec.vn/tin-tuc/kham-pha-cac-tac-dung-cua-saffron-doi-voi-suc-khoe-s195-n32087

[12] https://bvnguyentriphuong.com.vn/y-hoc-co-truyen/nhung-cong-dung-cua-nhuy-hoa-nghe-tay-saffron

Video

[1] https://youtu.be/fC3Ugiyztcs

[2] https://youtu.be/8-WvyiqIQwE

[3] https://youtu.be/FoywXsFLljM

[4] https://youtu.be/PsftXNmVrks

[5] https://youtu.be/BQ8EDogUosg

Tạp chí

COMMENTS

Tên

Bài viết,129,Kiềm,39,Sách,58,Sách nói,24,Thực đơn giảm cân,15,Thực đơn hàng ngày,74,Thường thức,21,Video,144,
ltr
item
Thực dưỡng hiện đại: Tìm hiểu nhụy hoa nghệ tây
Tìm hiểu nhụy hoa nghệ tây
Tìm hiểu nhụy hoa nghệ tây
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjTQdB7nTRKUOMm381-5Fiwc3ZjRZG1JV3prhT4fD3ztl6-fmm89QUiqqAkjhHqNaXoXGL_wyj_5dHyaFF7r1Hpz858C67THlRNAVOzSIR5XrhXcs7wlVyMr7EcDn-lsxggsAUbQ1VdUWGk12i8z-oGuscy6NK3A0EV6Cdvn8YFvjZ2JNmgqBlTPi_ahP_J/s16000/cover.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjTQdB7nTRKUOMm381-5Fiwc3ZjRZG1JV3prhT4fD3ztl6-fmm89QUiqqAkjhHqNaXoXGL_wyj_5dHyaFF7r1Hpz858C67THlRNAVOzSIR5XrhXcs7wlVyMr7EcDn-lsxggsAUbQ1VdUWGk12i8z-oGuscy6NK3A0EV6Cdvn8YFvjZ2JNmgqBlTPi_ahP_J/s72-c/cover.jpg
Thực dưỡng hiện đại
https://www.thucduonghiendai.info/2024/04/tim-hieu-nhuy-hoa-nghe-tay.html
https://www.thucduonghiendai.info/
http://www.thucduonghiendai.info/
http://www.thucduonghiendai.info/2024/04/tim-hieu-nhuy-hoa-nghe-tay.html
true
1739464557763432959
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy