Bà Tống Mỹ Linh, phát hiện ung thư vú năm 40 tuổi và vẫn sống đến năm 106 tuổi

Bà Tống Mỹ Linh, phát hiện ung thư vú năm 40 tuổi và vẫn sống đến năm 106 tuổi, bà qua đời do tuổi tác chứ không phải do ung thư vú. Khi p...

Bà Tống Mỹ Linh, phát hiện ung thư vú năm 40 tuổi và vẫn sống đến năm 106 tuổi, bà qua đời do tuổi tác chứ không phải do ung thư vú. Khi phát hiện mình bị ung thư bà đã làm gì; KHÔNG PHẢI ĐẾN BỆNH VIỆN Hóa trị, xạ trị hay cắt bỏ một bên ngực, mà chỉ làm những việc đơn giản sau:
- Ăn ít, nhai kỹ, chia làm nhiều bữa
- Lượng thức ăn và đồ uống đi vào cơ thể phải giúp duy trì cân nặng và sức khỏe; tránh béo phì thừa cân
- Mỗi ngày ăn ít nhất 5 loại rau củ quả;
- Ưu tiên lựa chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc đã qua chế biến;
- Hạn chế sử dụng thịt chế biến sẵn và thịt đỏ;
- Cố gắng không uống rượu, nếu uống rượu, phụ nữ mỗi ngày không nên uống quá 1 chén nhỏ.
- khống chế cảm xúc
- Thực hiện liệu pháp thải độc đại tràng mỗi ngày. Trong thời đại của Tống Mỹ Linh, rất nhiều người già gốc Triết Giang, cũng dùng phương pháp nước ấm rửa ruột này. Thói quen này cũng như việc đánh răng, rửa mặt, tắm gội hàng ngày. Họ không nghĩ đó là một chuyện gì ghê gớm.


Tống Mỹ Linh, cũng được gọi là Bà Tưởng Giới Thạch , sinh ngày 5 tháng 3 năm 1897 tại Thượng Hải, Trung Quốc, qua đời ngày 23 tháng 10 năm 2003 tại New York, Mỹ, hưởng thọ 106 tuổi; là một trong 3 chị em họ Tống và được mô tả là người yêu quyền lực. Bà là phu nhân của Tưởng Giới Thạch (tổng thống Trung Hoa Dân quốc), người lãnh đạo Quốc dân Đảng Trung Quốc nắm giữ chính quyền ở Trung Quốc từ năm 1925 - 1949 và sau này ở Đài Loan; bà đã đóng một vai trò quan trọng trong chính trị của Trung Hoa Dân quốc.

Bí quyết trường thọ và giữ sắc đẹp
Năm 2001, khi tổ chức lễ mừng thọ lần thứ 104 của mình, Tống Mỹ Linh còn nói đùa với những người đến chúc mừng bà: “Sao Thượng đế cho tôi sống lâu thế nhỉ”. Một điều ít ai tin là, tuy trường thọ như thế, nhưng Tống Mỹ Linh lại già yếu rất sớm: từ khi 74 tuổi, các động tác của bà đã chậm chạp và đã bắt đầu phải gắn liền cuộc đời với xe lăn.

Theo lời kể của người bác sĩ riêng thì ở tuổi này trí nhớ của bà đã suy giảm, phần lớn thời gian nằm bệt trên giường, trọng lượng cơ thể cũng tăng. Tuy nhiên răng của bà rất chắc và mái tóc thì dài đến lưng và không bạc hết.

Người bác sĩ này cho rằng bí quyết sự trường thọ của Tống Mỹ Linh bao gồm:
- Thứ nhất, tâm thái bình hòa, mọi việc đều nghĩ ổn thoả, không giữ lo lắng trong lòng; 
- Thứ hai, cuộc sống cuối đời hầu như không có áp lực gì;
- Thứ ba, luôn yêu cầu mọi người vỗ đầu gối, day vai, xát bàn chân để giúp lưu thông khí huyết; 
- Thứ tư, rất chú ý chất lượng bữa ăn, ăn ít, uống nhiều; 
- Cuối cùng là, nếu thấy khó ở thì lập tức vào bệnh viện.

Khi kết hôn với Tưởng Giới Thạch, Tống Mỹ Linh là một phụ nữ xinh đẹp, bà cao 1m66, nặng 50kg. Đến năm 60 tuổi bà vẫn giữ được vóc dáng rất đẹp, da dẻ trắng ngần, mềm mại, tóc đen nhánh, đôi bàn tay búp măng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp như thời thanh xuân. Những người đã có dịp tiếp xúc với bà khi đó đều kể lại, ở tuổi 60 mà bà như chưa đến 40.

Vẻ đẹp của Tống Mỹ Linh không nhờ đến mỹ phẩm mà do tiết chế ẩm thực. Thường ngày bà rất thích ăn hoa quả, rau sống và tránh xa các thứ dầu mỡ. Hồi trẻ bà thích ăn đồ ngọt, nhưng về sau bà cũng tránh xa. Hầu như ngày nào bà cũng tự cân, nếu thấy hơi tăng cân là quay sang ăn toàn rau ngay…

Do duy trì đều đặn biện pháp tiết thực để giảm béo kiên trì suốt mấy chục năm nên mới giữ được thân hình cân đối. Những chiếc kỳ bào và váy bà mặc thời trẻ, sau này vẫn vừa in, vì vậy, mọi người còn đặt cho bà biệt danh “Người đẹp bụng mèo”.

Việc làm hàng ngày của Tống Mỹ Linh trước khi đi ngủ là: rửa ruột! Thực ra, bà không bị chứng bí tiện, mục đích của rửa ruột là thải độc. Ngày nào bà cũng rửa ruột - một việc mà người khác cho là phiền phức và đau đớn thì bà lại rất vui vẻ làm. Rửa ruột xong. Bà đi tắm rồi đánh một giấc ngủ ngon tới sáng.

Một trong những lý do khiến Tống Mỹ Linh giữ được làn da đẹp, mềm mại là kiên trì mat-xa hàng ngày. Luôn có 2 cô gái được đào tạo cơ bản chuyên mat-xa cho bà. Việc mat-xa được áp dụng hàng ngày trước khi ngủ trưa và ngủ tối. Việc mát-xa được bắt đầu từ mắt, sau đó đến mặt, ngực, bụng, chi dưới, rồi lòng bàn chân. Việc mát-xa thường kết thúc khi bà đã chìm vào giấc ngủ.

Sự thật về lời đồn tắm sữa để dưỡng nhan

Trong dân gian lưu truyền lời đồn đại Tống Mỹ Linh đẹp và trường thọ là do thường xuyên tắm sữa. Nhiều bản hồi ký của những người từng sống cạnh vợ chồng Tưởng - Tống đều nhắc đến chuyện hai người dùng sữa bò để dưỡng sinh.

Tống Mỹ Linh rất thích uống sữa. Bà coi sữa là thức uống bổ dưỡng hàng đầu mà bà lựa chọn. Thói quen thích uống sữa của bà được duy trì từ Nam Kinh tới Trùng Khánh. Khi bà đến Trùng Khánh là lúc chiến tranh rất ác liệt, nhưng việc bộ hạ tìm mua sữa cho bà vẫn không bao giờ bị gián đoạn.

Sau khi chạy ra Đài Loan, Tống Mỹ Linh vẫn tiếp tục thói quen uống sữa, nhưng khi tuổi cao thì uống sữa dễ bị béo, vì vậy việc uống sữa được đặt dưới sự điều tiết chặt chẽ của bác sĩ.

Về việc bà dùng sữa để tắm thì ngay từ năm 1930, đã có báo phê phán sự xa hoa quá đáng của bà: “Hàng ngày bà ta ăn chơi xa hoa ngất trời. Thậm chí tắm cũng bằng sữa bò là thứ mà dân chúng muốn uống cũng chẳng có”. Những lời đồn đại ngày càng cụ thể, như “Có một đội dân công chuyên gánh sữa từ chân núi Tử Kim vào cung điện ở đường Hoàng Phố, Nam Kinh cho Tống Mỹ Linh tắm mỗi tuần một lần, mỗi lần tắm của bà đủ cho một người dân bình thường tiêu xài trong nửa năm”.

Sau này cũng có nhiều người viết sách bác bỏ những lời đồn đại này nhưng thiên hạ vẫn bán tín bán nghi. Mãi đến sau khi Tống Mỹ Linh qua đời thì sự thật về việc “tắm sữa” mới được làm sáng tỏ. Nguyệt san Minh Báo số tháng 12/2003 xuất bản ở Hồng Kông đã đăng bài phỏng vấn Khổng Lệnh Nghi, con gái Khổng Tường Hi và bà chị cả Tống Ái Linh - một người sống bên cạnh Tống Mỹ Linh suốt thời gian bà ở Mỹ cho đến khi qua đời.

Khổng Lệnh Nghi kể: “Bà có làn da quá nhạy cảm nên phải dùng sữa bò để thoa lên. Phương pháp là: Tắm xong thì dùng sữa tươi thoa lên khắp người, vừa thoa vừa bóp để sữa thấm vào da. Mỗi lần dùng hết khoảng nửa pao (225gr), mỗi tuần thoa hai lần”.

Thì ra lời đồn đại Tống Mỹ Linh tắm sữa bắt nguồn từ việc bà thường xuyên dùng sữa bò để thoa lên người.

COMMENTS

Tên

Bài viết,123,Sách,58,Sách nói,24,Thực đơn giảm cân,15,Thực đơn hàng ngày,74,Thường thức,20,Video,141,
ltr
item
Thực dưỡng hiện đại: Bà Tống Mỹ Linh, phát hiện ung thư vú năm 40 tuổi và vẫn sống đến năm 106 tuổi
Bà Tống Mỹ Linh, phát hiện ung thư vú năm 40 tuổi và vẫn sống đến năm 106 tuổi
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgooJBeLd3A-JKkceMv08Px6vFRGJmhY4LJ1sRAlog9ojvBxF_vzVJqnVHCRHXSG0OVbB1UFFuRUiLzKQsffPXSBb17pjlfh2HR4gEuCDy43DSa2LxylzlyNyjdUZNyBasb7UUJPSY9fg-4/s1600/1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgooJBeLd3A-JKkceMv08Px6vFRGJmhY4LJ1sRAlog9ojvBxF_vzVJqnVHCRHXSG0OVbB1UFFuRUiLzKQsffPXSBb17pjlfh2HR4gEuCDy43DSa2LxylzlyNyjdUZNyBasb7UUJPSY9fg-4/s72-c/1.jpg
Thực dưỡng hiện đại
https://www.thucduonghiendai.info/2018/12/ba-tong-my-linh-phat-hien-ung-thu-vu.html
https://www.thucduonghiendai.info/
http://www.thucduonghiendai.info/
http://www.thucduonghiendai.info/2018/12/ba-tong-my-linh-phat-hien-ung-thu-vu.html
true
1739464557763432959
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy